Nữ sinh tộc Tày khoe nét đẹp tại Hoa hậu Việt Nam

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Nữ sinh tộc Tày khoe nét đẹp tại Hoa hậu Việt Nam

Cô là thí sinh thuộc dân tộc thiểu số đầu tiên, dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020 tính tới thời điểm hiện tạ

http://gioitinhtre.org/images/news/2020/08/07/chf_1596783254.jpg

 

Thí sinh Nông Thị Thúy Hằng.

 

Muốn truyền bá văn hóa người Tày tới cộng đồng

 

Dàn thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020 ngày càng lộ diện nhiều hơn, không chỉ đẹp mà còn có học thức. Thế nhưng, cô gái có tên Nông Thị Thúy Hằng còn đặc biệt hơn vì thuộc dân tộc Tày, quê Hà Giang. Chính vì xuất thân từ đồng bào dân tộc thiểu số mà cái tên Thúy Hằng tạo nên sức hút hơn cả.

 

Thúy Hằng hiện là sinh viên của Viện thương mại và Kinh tế Quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Trước những thông tin được nhiều người quan tâm, mỹ nhân sinh năm 1999 chia sẻ cụm từ "dân tộc Tày" cũng là một dấu ấn nếu bản thân có cơ hội đi sâu trong cuộc thi:

 

"Đầu tiên, tôi rất vui khi được ủng hộ, quan tâm đặc biệt vì mình là một cô gái dân tộc. Tôi nghĩ sẽ có nhiều người cho rằng tôi cảm thấy tủi thân vì được biết tới khi là dân tộc Tày. Thực sự không! tôi cảm thấy tự hào vì sự xuất hiện có phần đặc biệt so với các thí sinh khác.

 

Đây là cơ hội để tôi truyền bá nhiều hơn về văn hóa, ngôn ngữ và lối sống của người Tày tới cộng đồng. Còn nếu thực sự có tài năng, tôi không lo mình bị "đánh chìm".

 

Điều gì cũng có hai mặt, việc là người dân tộc Tày cũng không ngoại lệ. Có nhiều thuận lợi và tạo ra thách thức giúp tôi vượt qua, thay vì cản trở trong quá trình chinh phục vương miện".

 

Ngoài kế hoạch được lập sẵn, sự ủng hộ của bố mẹ dành cho Thúy Hằng cũng là động lực để cô tham gia cuộc thi. Dù khá bất ngờ trước lựa chọn chinh phục nhan sắc 1 lần nữa, nhưng gia đình của nữ sinh không phản đối gay gắt như lần đầu tiên cô thi Miss World Việt Nam 2019.

 

http://gioitinhtre.org/images/news/2020/08/07/chf_11596783342.jpg

 

Cô sở hữu vẻ đẹp khá tây.

 

http://gioitinhtre.org/images/news/2020/08/07/chf_21596783342.jpg

 

Thi hoa hậu không phải để kiếm tiền

 

Nhiều người cho rằng khi trở thành hoa hậu sẽ có cơ hội kiếm tiền, giàu có và sung túc. Thậm chí những người đẹp từng dành vương miện là tấm gương về sự giàu có cho rất nhiều cô gái trẻ ôm mộng đổi đời. Mặt khác, hoa hậu cũng như những người bình thường khác, cũng nhu cầu cuộc sống đầy đủ nên không phủ nhận cuộc thi mang lại nhiều cơ hội cho những người đạt giải.

 

Trên góc độ của Thúy Hằng, thí sinh thuộc dân tộc thiểu số duy nhất tới thời điểm hiện tại có góc nhìn cụ thể về quan điểm "thi hoa hậu để làm giàu".

 

Cô nói: "Cá nhân tôi nghĩ, hoa hậu là một ngôi vị cao quý nhưng không đồng nghĩa đây là một “công cụ kiếm tiền”. Nó chỉ là bệ phóng để tiếng nói của bản thân có sức ảnh hưởng và được nhiều người biết đến. Nếu như hoa hậu không trau dồi những đức tính tốt, kém hiểu biết và không có tài năng thì họ cũng không thể thay đổi cuộc đời họ.

 

Tên gọi “hoa hậu” chỉ là danh xưng, không phải là nghề nghiệp để kiếm tiền. Với tôi, suy nghĩ đi thi hoa hậu để giàu, kiếm được nhiều tiền là một suy nghĩ thiển cận (trừ khi những đồng tiền đó không có được từ mồ hôi công sức lao động chân chính)".

 

Trên thực tế, nhiều hoa hậu sự nghiệp lao dốc vì bán dâm, một trong những ví dụ minh chứng cho việc "làm hoa hậu sẽ giàu có". Và, cám dỗ thì không tránh một ai, quan trọng là bạn đủ bản lĩnh bước qua hay không. Với Thúy Hằng, cô cho rằng những nhận định đó thuộc về các hoa hậu xuất thân từ các cuộc thi không chính thống hoặc tự phong. 

 

"Ngày nay, có quá nhiều cuộc thi ao làng (hoặc chưa được cấp phép) tổ chức dẫn đến tình trạng loạn danh xưng hoa hậu và trao giải thưởng cho những người không xứng đáng. Bản thân "hoa hậu" là một vinh dự và sứ mệnh của bất cứ cô gái nào và họ có trách nhiệm lớn với xã hội. Mỗi người đẹp cũng như bản thân tôi phải ý thức cực kì sâu sắc điều đó và luôn luôn đấu tranh đẩy lùi tiêu cực" - Thúy Hằng bộc bạch.

 

http://gioitinhtre.org/images/news/2020/08/07/chf_31596783342.jpg

 

Nhan sắc girl xinh đời thường của nữ sinh ghi điểm vì sự rạng rỡ.

(Theo: gioitinhtre.org)

© Copyright 2023 gioitinhtre.orgAll rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn.