Cởi mở trong chuyện ấy tại sao Nhật Bản lại né tránh dạy tình dục cho học sinh

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Cởi mở trong chuyện ấy tại sao Nhật Bản lại né tránh dạy tình dục cho học sinh

Các nhà chức trách đã cho rằng học sinh khi được dạy về tình dục quá sớm nghĩa là nhà trường có thể đang khuyến khích học sinh quan hệ tình dục nhiều hơn.

Giới truyền thông Nhật Bản cho biết, vấn đề tế nhị liên quan đến tình dục học ở đất nước được xem là cởi mở hàng đầu này vẫn đang bị né tránh, ngay cả những bác sĩ, nhà chuyên môn, báo chí còn ngại nói về tình dục trong trường học. 

 

 

Giáo dục về giới tính là đang khuyến khích học sinh quan hệ tình dục?

 

Vào tháng 3/2018, Hội đồng thành phố đã lên án hoạt động dạy cách sử dụng bao cao su, biện pháp tránh thai ngoài ý muốn, STDs và cách phòng ngừa cho học sinh lứa tuổi 13 - 14 ở một trường trung học tại Adachi, Tokyo. Họ cho rằng những cô cậu học trò này quá nhỏ để được biết về vấn đề đó.

 

Mặc dù mục đích của nhà trường là mong muốn giảm thiểu tình trạng nữ sinh nạo phá thai, bỏ học vì mang thai, thanh thiếu niên nhiễm STDs trong trường học. Ban giám hiệu cho rằng khi được hiểu đúng, hiểu sâu và được tiếp cận một cách thẳng thắn, các em học sinh sẽ nhận thức được sự nghiêm trọng của vấn đề. Không phải gia đình nào cũng dạy dỗ được cho con cái của họ về những điều này, các bậc phụ huynh đôi khi còn ngại hơn cả con trẻ. Nhà trường là nơi duy nhất có đầy đủ mọi phương tiện để giáo dục các em về giới tính.

 

 

Tất nhiên hành động này của thành phố đã không được nhiều người tán thành, bởi các hoạt động giáo dục của nhà trường với mục đích trang bị kiến thức cho học sinh về các biện pháp tránh thai chứ không hề không nhằm khuyến khích hoạt động quan hệ tình dục.

 

"Tại những trường nghèo, học sinh chưa nhận thức đúng đắn về các vấn đề nhạy cảm này, đặc biệt là Adachi, nơi nghèo nhất của Tokyo, học sinh ở đó cần hiểu rõ như thế nào là quan hệ tình dục và cách quan hệ an toàn" - một quan chức Tokyo cho biết.

 

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của nhiều người, Hội đồng thành phố không rút lại quyết định trên và cho rằng: Việc giáo dục, hướng dẫn chỉ nên được chia sẻ "kín đáo" với học sinh bị "nghi ngờ" có quan hệ tình dục hay mang thai chứ không phải với tất cả.

 

Không được dạy về tình dục, học sinh càng quan hệ tình dục nhiều hơn và không biết cách quan hệ an toàn.

 

Và hậu quả của việc né tránh để lại không hề nhỏ. Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy trong năm học 2015 - 2016, đã có 2.098 nữ sinh trung học mang thai. Trong số này, 642 người đã bỏ học và 32 trường hợp được nhà trường "khuyên" thôi học.

 

Tabasa Karasawa, nữ sinh tại tỉnh Saitama, mới đây đỗ vào trường đại học ở Tokyo, sau gần một năm nghỉ học ở nhà nuôi con. Vào năm 3 trung học, Tabasa đã có thai sau khi có quan hệ với bạn trai lớn tuổi. Dù khá hốt hoảng trong giai đoạn đầu, Tabasa không muốn bỏ lỡ năm cuối trước khi thi đại học.

 

 

Thế nhưng, sau khi phát hiện cô mang thai, nhà trường nơi Tabasa theo học cho rằng: "Nếu thực sự có thai, em nên chuẩn bị trước hồ sơ để rời khỏi trường".

 

Nữ sinh 18 tuổi sau đó đã thôi học và chuyển tới một trường tư thục bán thời gian. Một năm sau khi sinh con, cô tiếp tục theo đuổi ước mơ dang dở và bước đầu đã thành công.

 

 

Trong khi Bộ Giáo dục yêu cầu các trường không được ép nữ sinh mang thai bỏ học, nhiều học sinh cho biết không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía nhà trường để học tiếp, khi bị phát hiện có thai.

(Theo: gioitinhtre.org)

© Copyright 2023 gioitinhtre.orgAll rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn.